Giỏ hàng
  • SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam!1900.54.54.97
  • Tin tức
  • Tuyển Dụng
  • Tư Vấn
  • SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam! SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam! SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam!
    Được hỗ trợ bởi Dịch
     
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Văn hóa tặng quà thể hiện sự trân trọng, yêu thương của người Nhật

Phong tục tặng quà chính là một trong những nét đẹp văn hóa ứng xử cũng như những quan niệm trong phép đối nhân xử thế của người Nhật Bản. Người Nhật rất coi trọng các mối quan hệ xã hội nên việc quà tặng được xem như một sợi dây gắn kết con người lại với nhau và giúp thể hiện tâm tư, tình cảm và sự trân trọng. Chỉ với một món quà nhỏ mà chúng ta có thể cảm nhận ở trong đó một kho tàng những giá trị văn hóa sâu sắc và rất nhân văn của người bản địa. SATO xin giới thiệu đến bạn văn hóa tặng quà thể hiện sự trân trọng, yêu thương của người Nhật dành cho nhau nhé.

* Người Nhật tặng quà cho nhau với mục đích gì?

Mục đích của việc gửi quà tặng là để cảm ơn những người đã giúp đỡ mình và mong muốn có một mối quan hệ lâu dài, ví dụ họ tặng quà cho các giám sát viên công việc của mình để tỏ lòng kính trọng, các cặp vợ chồng gửi quà cho những người đã mai mối và phục vụ nghi lễ hôn nhân của họ, một số người gửi quà đến bác sĩ gia đình mình, phụ huynh tặng quà cho những giáo viên đã giảng dạy cho con, cháu họ… Rất nhiều những món quà được gửi đi để bày tỏ sự trân trọng cũng như yêu thương trong văn hóa tặng quà của người Nhật Bản.

Để cảm ơn một người nào đó đã làm gì cho mình, ví dụ cảm ơn về một lời mời, thì người Nhật thường gửi tặng cho người đó một món quà nhỏ như bánh, kẹo hay rượu sake, món quà này được gọi là Temiyage. Khi một người Nhật trở về từ một chuyến công tác hoặc chuyến du lịch, hay chỉ đơn giản là đi đâu đó một thời gian người đó thường mang tặng những thứ quà lưu niệm cho bạn bè, đồng nghiệp, người thân, những món quà đó được gọi là Omiyage.

Trong dịp sinh nhật và Giáng sinh, cũng giống như ở các nước trên thế giới, người Nhật cũng coi trọng hai ngày đặc biệt này. Do ảnh hưởng bởi lối sống phương Tây nên ở Nhật mọi người cũng hay tặng nhau những món quà vào dịp Noel dù có theo đạo hay không. Ngoài ra người Nhật cũng có thể tặng nhau những món quà không vì bất kỳ dịp gì, đôi khi chỉ để thể hiện tấm lòng với ai đó.

* Những món quà không nên tặng người Nhật mà bạn cần lưu ý

- Bạn không nên tặng quà có số lượng 4 hoặc 9 vì với người Nhật, số 4 đồng âm với chữ "tử" và số 9 được coi là không may mắn vì có nghĩa là đau khổ.

- Bạn cũng không nên tặng dao, kéo hay những vật sắc nhọn vì nó thể hiện cho sự chia cắt, không trọn vẹn, không hạnh phúc

- Những món quà có in hình con cáo, vì họ cho rằng con cáo tượng trưng cho tính tham lam, giảo hoạt.

- Không được tùy tiện biếu trà cho người khác vì đây là lễ vật mà người Nhật đáp lễ sau khi cúng bái.

- Không nên tặng đồ vật làm bằng thủy tinh, sành sứ và vật có hình dáng như bình hay lọ, vì điều đó thể hiện sự dễ tan vỡ, không bền.

- Dịp lễ tết không được tặng hoa cúc (Kiku) và hoa trà (Tsubaki) vì hoa cúc chỉ dùng trong đám tang còn hoa trà được coi là vật không may mắn và cũng nên tránh những loại hoa có màu tối.

Nồi cơm điện SATO - Ủ ấm tình thân, đong đầy chất lượng trong mỗi bữa ăn của gia đình bạn

Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng đồ gia dụng tiện ích cho người Nhật hoặc những người mình yêu thương để thể hiện sự trân trọng yêu thương của mình. Đồ gia dụng SATO, lấy cảm hứng từ phong cách Nhật, chất lượng cao với mong muốn đem lại cuộc sống tiện nghi nhất cho mọi gia đình Việt.

SATO

 

Máy lọc nước SATO VIỆT NHẬT 2020