Giỏ hàng
  • SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam!1900.54.54.97
  • Tin tức
  • Tuyển Dụng
  • Tư Vấn
  • SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam! SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam! SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam!
    Được hỗ trợ bởi Dịch
     
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Biểu tượng đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản

Là một trong những đất nước có nét truyền thống rất được người dân thế giới ngưỡng mộ, Nhật bản luôn tự hào về nét đẹp văn hóa của dân tộc mình. Hãy cùng SATO khám phá xem những biểu tượng nào đặc trưng cho xứ sở Phù Tang này và tìm hiểu về cuộc sống cũng như nền văn hóa dân tộc của họ có khác gì so với Việt Nam của chúng ta không nhé!

1. Trang phục truyền thống Kimono của Nhật Bản

Kimono được coi là quốc phục truyền thống của Nhật Bản từ ngàn xưa, cho đến nay vẫn còn được sử dụng rộng rãi. Kimono là một chiếc áo rộng được giữ chặt trên người bằng một chiếc đai lưng thật lớn, tay áo dài và thêu nhiều họa tiết. Thông thường Kimono được may bằng các chất liệu mềm mại, thoáng mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông như lụa, bông, lanh…

biểu tượng đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản 1

Kimono được mặc trong các lễ hội truyền thống của dân tộc, ngày tết và một số ngày quan trọng khác dành cho cả nam và nữ. Trang phục truyền thống này cũng được phân theo màu sắc cho các lứa tuổi và thân phận của người Nhật Bản, vì thế bạn sẽ bắt gặp rất nhiều màu sắc hoặc thêu các họa tiết khác nhau trên mỗi trang phục Kimono.

2. Núi Phú Sĩ

Ngọn núi lửa này đã ngừng hoạt động từ lâu nằm tại tỉnh Shizuoka, cách thành phố Tokyo khoảng gần 100km. Đây chính là ngọn núi cao nhất và được cho là linh thiêng nhất Nhật Bản, rất được người dân tôn kính. Người dân nơi đây quan niệm rằng khi trèo được lên đỉnh núi hoặc mơ một giấc mơ vào những ngày đầu năm mới thì điều may mắn sẽ đến với bạn trong cả năm.

biểu tượng đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản 2

Núi Phú Sĩ cao khoảng 3.776m với nhiều hồ nước lớn cùng khí hậu ôn hòa nên thảm thực vật phát triển xung quanh rất phong phú, tạo cho nơi đây cảnh vật đẹp đẽ, trở thành địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Thông thường núi Phú Sĩ sẽ được mở cửa đón du khách trong vòng tháng 7 và tháng 8 cùng nhiều đại lễ khác nhau, tuy chỉ mở cửa trong thời gian ngắn nhưng địa điểm này lại đón tiếp một lượng du khách khổng lồ.

3. Hoa anh đào

Hoa anh đào không chỉ có ở Nhật Bản mà còn có ở nhiều quốc gia khác, tuy nhiên mỗi lần nhắc đến loài hoa này người ta thường liên tưởng ngay đến đất nước mặt trời mọc. Đối với người dân Nhật Bản hoa anh đào là tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết. Hình ảnh hoa anh đào rơi nhẹ nhàng, vẫn còn tươi nguyên khi chạm xuống mặt đất tạo nên một cảnh sắc lung linh.

biểu tượng đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản 3

Hoa anh đào từ trước tới nay vốn vô cùng mỏng manh nhưng cũng vô cùng tươi tắn và được trồng khắp nơi trên đất nước Nhật Bản, đặc biệt vào mùa xuân hoa nở rộ tại các con đường hay công viên làm cho không không gian trở nên vô cùng lãng mạn và tươi mới. Hoa anh đào được xem là quốc hoa của Nhật Bản nên không khó để có thể nhận ra loài hoa này quan trọng đến thế nào, được người dân nơi đây vô cùng yêu mến và nâng niu.

4. Cá chép Koi Nhật Bản

Đây chính là linh vật truyền thống được tôn sùng tại đất nước mặt trời mọc, hình ảnh cá chép vượt vũ môn hóa rồng được người dân nơi đây xem như biểu tượng về sự kiên định, bản lĩnh và hoài bão lớn lao của người đàn ông. Và hình ảnh này thường được sử dụng vào ngày lễ 5/5 Koinobori để cầu mong cho những bé trai khỏe mạnh và có sự nghiệp rạng rỡ trong tương lai.

biểu tượng đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản 4

Cá chép Koi được chia làm 3 màu đại diện cho 3 thế hệ của gia đình, cá chép Koi màu đen thể hiện cho sự vững trãi như trụ cột trong nhà dành cho người cha, màu đỏ được ví như sự ấm áp chăm lo cho gia đình như hình ảnh của người mẹ và màu xanh là những chồi non ngày một lớn lên của con cái.

Đây chính là những biểu tượng văn hóa đặc sắc của Nhật Bản, đem lại rất nhiều tò mò cũng như thu hút khách du lịch đến thăm quan. Nền văn hóa Nhật Bản ngoài ẩm thực thì cũng sở hữu những nét văn hóa truyền thống rất đa dạng, phong phú. Nếu có dịp bạn nên đến với đất nước mặt trời mọc để cảm nhận những nền văn hóa tiêu biểu, đặc sắc cũng như tinh thần hiếu khách của người dân nơi đây.

SATO

Máy lọc nước SATO VIỆT NHẬT 2020