Giỏ hàng
  • SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam!1900.54.54.97
  • Tin tức
  • Tuyển Dụng
  • Tư Vấn
  • SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam! SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam! SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam!
    Được hỗ trợ bởi Dịch
     
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Tìm hiểu ý nghĩa của ngày lễ Vu lan

Lễ Vu lan thường diễn ra vào 15/7 (âm lịch) hàng năm được mọi người đặc biệt quan tâm. Đối với người dân Việt Nam thì ngày lễ này đã không còn xa lạ, giúp chúng ta bày tỏ lòng thành kính của mình đối với cha mẹ, tổ tiên. Vậy ý nghĩa của ngày lễ Vu lan này như thế nào? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của SATO để có thể hiểu rõ hơn nhé.

vu-lan-1

Lễ Vu lan báo hiếu mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong năm

Ý nghĩa của ngày lễ

Trong truyền thống của dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay, ngày lễ Vu Lan chính là dịp để nhắc nhở thế hệ con cháu nhớ đến công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà tổ tiên cũng như những anh hùng dân tộc đã có công lao to lớn xả thân vì đất nước.

Ý nghĩa Vu Lan mở ra mùa báo ân, báo hiếu. Báo hiếu với cha mẹ không chỉ ở kiếp này mà còn ở nhiều kiếp khác, bởi Phật giáo luôn nhìn ra được con người trong mối tương quan nhân quả, trong vòng nghiệp báo luân hồi.

Những hoạt động ngày Lễ Vu lan tại Việt Nam

Tại Việt Nam, hoạt động cúng Rằm tháng Bảy bao giờ cũng phải cúng ở chùa trước, rồi mới đến cúng trong nhà. Lễ này thường được diễn ra vào ban ngày, tránh làm vào ban đêm, khi mặt trời đã lặn. Mỗi nhà sẽ có mâm cơm cúng trước nhà, để cúng những vong linh bơ vơ không gia đình, còn gọi theo dân gian là cúng cô hồn.

Vào ngày này, mọi gia đình đều cúng hai mâm: Thứ nhất cúng tổ tiên tại bàn thờ tổ tiên và cúng cô hồn ở sân trước nhà hoặc trên vỉa hè ,thời gian cúng có thể là vào buổi sáng, trưa hoặc chiều. Và tuyệt đối không được cúng vào ban đêm.

Trên mâm cúng tổ tiên, gia đình thường bày đặt một mâm cỗ mặn, tiền vàng và cả những vật dụng dành cho người cõi Âm tức đồ mã làm bằng giấy có tính tượng trưng nhưng hình dạng giống như đồ thật như vàng mã giày dép, quần áo… đến những vật hiện đại: nhà cao tầng, xe ô tô, xe máy, điện thoại… để cho người cõi Âm có được một cuộc sống tiện nghi giống như người Dương trần.

vu-lan-2

Trên mâm cúng cô hồn thì lễ vật gồm có quần áo cô hồn với nhiều màu sắc, các loại bỏng ngô, chè lam, kẹo vừng, mía, bánh quế, cháo, tiền vàng, cốc nước lã hoặc rượu, cốc gạo trộn lẫn với muối, ngô, khoai lang luộc, cháo hoa… và những lễ vật khác dành cho những cô hồn, ma đói không nơi nương tựa.

Đặc biệt vào ngày lễ Vu Lan ở Việt Nam thường có hình ảnh Bông hồng cài áo, là cài bông hồng cho những ai còn mẹ và bông trắng cho những ai mất mẹ, nhắc nhở về lòng hiếu thảo và tình người.

vu-lan-3

Người Việt Nam rất coi trọng các ngày lễ, nhất là những ngày lễ liên quan đến đấng sinh thành, tình cảm ruột thịt vô cùng thiêng liêng, là cầu nối hàn gắn mọi vết thương cho các thành viên trong nhà. Nếu bạn là người phụ nữ của gia đình, những ngày này bạn nên nấu bữa cơm thịnh soạn để cũng tổ tiên, ông bà. Bữa cơm vừa thể hiện lòng thành kính của chúng ta với tổ tiên, vừa đem lại cảm giác quây quần vui vẻ, hạnh phúc bên những người thân yêu của mình.

Nhân ngày lễ Vu lan báo hiếu, SATO xin kính chúc ông bà, bố mẹ thật nhiều hạnh phúc và sức khỏe để sống vui bên con cháu. Các gia đình hãy nấu những món ăn ngon để quây quần bên nhau trong ngày đại lễ biết ơn này nhé!

SATO

 

 

Máy lọc nước SATO VIỆT NHẬT 2020