Giỏ hàng
  • SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam!1900.54.54.97
  • Tin tức
  • Tuyển Dụng
  • Tư Vấn
  • SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam! SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam! SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam!
    Được hỗ trợ bởi Dịch
     
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản

Việt Nam – Nhật Bản thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược, luôn hỗ trợ lẫn nhau rất nhiều trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội… Việc đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản có ý nghĩa to lớn, nhất là đối với Việt Nam khi có cơ hội giao lưu, học hỏi để phát triển đất nước hơn nữa thông qua những phát minh hoa học, những nền tảng xây dựng kinh tế mà Nhật Bản đang sở hữu. Chính vì thế mà đất nước mặt trời mọc xứng đáng là một trong những cường quốc kinh tế lớn trên thế giới và là bạn hợp tác chiến lược của Việt Nam.

Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản 1

Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản

Chiều ngày 19/3/2020, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.

Tại buổi tiếp đón Đại sứ Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá công tác trao đổi đoàn giữa lãnh đạo cấp cao hai nước diễn ra sôi nổi. Sự phối hợp giữa hai nước trong các vấn đề khu vực và quốc tế ngày càng chặt chẽ và hiệu quả. Hợp tác giữa hai nước ngày càng thực chất trên các lĩnh vực chính trị, an ninh quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, lao động và giao lưu nhân dân. Nhật Bản là nước cung cấp ODA lớn và hiệu quả cho Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội cho rằng những kết quả này có sự đóng góp rất lớn của Đại sứ Umeda Kunio.

Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản 2

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Umeda Kunio nhấn mạnh hiện nay có khoảng 400.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc và có đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của Nhật Bản. Đại sứ quán Nhật Bản đã tích cực hỗ trợ triển khai dự án của Cơ quan phát triển quốc tế Nhật Bản (JICA) cho Văn phòng Quốc hội góp phần nâng cao năng lực, kiến thức chuyên môn cho cán bộ công chức của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đại sứ Nhật Bản cũng đã trao đổi một số vấn đề cụ thể về hợp tác giữa hai nước, trong đó có hợp tác, ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Đại sứ Kunio Umeda cho biết, Chính phủ Nhật Bản đánh giá rất cao công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam.

Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản 3

Ngoài các hoạt động giao lưu nghị sĩ hai nước, hai bên đã cùng nhau phối hợp thúc đẩy Chính phủ hai nước triển khai các thỏa thuận hợp tác đã ký kết về kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, an ninh, quốc phòng, nông nghiệp công nghệ cao... Các hoạt động hợp tác giữa các địa phương giữa hai nước, quan tâm thúc đẩy triển khai các sáng kiến điển hình như hợp tác xây dựng Đại học Việt Nhật, tổ chức các Festival về văn hóa tại mỗi nước, giao lưu hoa sen, hoa anh đào đã trở thành những biểu tượng đẹp trong lòng người dân Việt Nam và Nhật Bản. Theo Chủ tịch Quốc hội, những hoạt động này đã trở thành điểm nhấn, là biểu tượng sinh động cho sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản.

SATO

Máy lọc nước SATO VIỆT NHẬT 2020