Giỏ hàng
  • SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam!1900.54.54.97
  • Tin tức
  • Tuyển Dụng
  • Tư Vấn
  • SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam! SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam! SATO VIỆT NHẬT - Nhà sản xuất đồ điện gia dụng hàng đầu Việt Nam!
    Được hỗ trợ bởi Dịch
     
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

NGUYÊN TẮC VÀNG GIÚP BẢO QUẢN THỰC PHẨM AN TOÀN TRONG MÙA HÈ

Mùa hè thời tiết nóng bức khiến cho đồ ăn của gia đình chúng ta hay bị ôi thiu và khó có thể bảo quản được, nhiều hoa quả chúng ta thích ăn nhưng bảo quản không đúng cách cũng khiến chúng bị nát thối không sử dụng được.

Đó chính là nỗi lo của các chị em nội trợ khi muốn chăm sóc gia đình một cách tốt nhất. Và dưới đây chính là những nguyên tắc vàng giúp bảo quản thực phẩm an toàn trong mùa hè nóng nực này nhé các chị em.


photo1517622601385-15176226013851210712013.jpg

Làm thế nào để thực phẩm luôn được tươi ngon?

1. Bảo quản thực phẩm đông lạnh

Những gia đình hay có thói quen mua đồ ăn tích trữ vài ngày thì rất nên tham khảo những nguyên tắc vàng giúp bảo quản thực phẩm này để giúp bảo quản thức ăn an toàn cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Với các loại rau xanh, cần nhặt bỏ phần gốc, lá sâu, lá giập và rửa sạch, sau đó cho vào bao đựng thực phẩm (có thể sử dụng túi xốp), buộc chặt miệng túi trước khi cất vào ngăn mát. Các loại rau lá xanh chịu lạnh kém hơn nên các bà nội trợ cần chú ý vị trí cất giữ rau trong tủ lạnh. Các loại rau cải, rau lá xanh… không nên để lâu quá một tuần, thời hạn dùng tốt nhất là trong vòng ba ngày kể từ lúc mua.

Giữ thịt, cá tươi sống trong ngăn đá là cách bảo quản thực phẩm an toàn nhất. Để tránh việc rã đông nhiều lần có thể khiến thực phẩm đông lạnh bị nhiễm khuẩn, nên chia thịt, cá thành từng phần nhỏ phù hợp với từng bữa ăn của gia đình. Lưu ý, dụng cụ chứa thực phẩm phải tuyệt đối kín để dịch có trong thức ăn không chảy ra tủ lạnh. Thịt cá cần làm sạch, rửa và để ráo trước khi cho vào ngăn đá.

 

c700x420.jpg

Bảo quản đồ đông lạnh cho thực phẩm tươi lâu

Về nguyên tắc, thực phẩm tươi sống có thể để được đến một năm nếu được cấp đông từ -180 đến -300, cấp đông với nhiệt độ -360 thì bảo quản được đến 18 tháng. Tuy nhiên, các bác sĩ dinh dưỡng đưa ra lời khuyên, khi để lâu thì một số enzyme trong thực phẩm sẽ tự phân hủy và chuyển hóa, làm cho thực phẩm ít nhiều mất đi một số chất dinh dưỡng, chất béo hòa tan…

2. Bảo quản thực phẩm chín

Trước khi cho đò ăn chín đồ ăn thừa vào trong tủ lạnh, bạn hãy đun sôi đò ăn trước nhé, đun sôi sau đó để nguội hãy cất giữ trong tủ lạnh. Chúng ta nên để riêng từng loại thực phẩm và dùng màng bọc thức ăn bọc kín chúng lại rồi cho vào tủ lạnh nhé.

Một cách tốt nhất là chúng ta nên đựng thức ăn chín đó vào những chiếc hộp riêng biệt để tránh bị đổ, bị lẫn đồ ăn và gây ra mùi trong tủ lạnh. Và bạn nhớ phải nấu kín thức ăn rồi để nguội trước khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh để đồ ăn không bị hỏng nhé.

 

refrigerator-1809344_1920-e1504661958505.jpg

Bảo quản đồ chín an toàn trong tủ lạnh

Không nên để thức ăn đã qua chế biến quá hai giờ dưới nhiệt độ bình thường. Tốt nhất nên nấu sôi, để nguội và cất vào tủ lạnh ngay sau khi vừa sử dụng xong.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đưa ra lời khuyên, những món canh chỉ để tủ lạnh trong khoảng 24 giờ. Các món kho, mặn không nên để quá ba ngày và bảo quản ở vị trí lạnh nhất trong tủ lạnh. Nhiều bà nội trợ có thói quen để rất nhiều món ăn thừa vào tủ lạnh và để quên nhiều ngày sau đó. Để tránh thực phẩm để quá lâu và lẫn lộn, nên ghi chú ngày tháng trên nắp hộp.

Nếu trong trường hợp gia đình bạn chưa có tủ lạnh hoặc đột nhiên nhà bị cúp điện thì cách bảo quản thực phẩm tốt nhất chính là cho thực phẩm vào trong thùng xốp cho chứa nhiều đá và hãy cho ngay thức ăn vào trong tủ lạnh khi có điện nhé. Lưu ý là tuyệt đối không được sử dụng thực phẩm có mùi ôi thiu hoặc chuyển màu sắc khác thường để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

Trên đây chính là những nguyên tắc vàng giúp bảo quản thực phẩm an toàn trong mùa hè nóng bức và đồ ăn lại dễ bị hỏng, hãy áp dụng những cách này để giúp cho thực phẩm nhà bạn luôn tươi ngon và an toàn khi sử dụng nhé. Chúc bạn thành công.

SATO

Máy lọc nước SATO VIỆT NHẬT 2020